Collagen Là Gì? Collagen có tác dụng gì trong việc ngăn ngừa lão hóa da

Collagen Là Gì? Collagen có tác dụng gì, Dù ở bất kỳ độ tuổi nào thì phụ nữ cũng đều mong muốn mình luôn trẻ đẹp. Tuy nhiên theo thời gian thì các dấu hiệu lão hóa da ngày càng biểu hiện rõ trên cơ thể thông qua sức khỏe, sắc vóc và làn da.

Công nghệ ngày nay cũng đã rất hiện đại để hỗ trợ cho chị em trong làm đẹp và bổ sung collagen chính là bí quyết để giúp bạn luôn khỏe đẹp, rạng ngời sức sống và sở hữu làn da tươi trẻ, vậy collagen là gì và collagen ngăn lão hóa da có thực sự hiệu quả, đừng bỏ qua bài viết này nhé!

1. Collagen là gì? 

Collagen là một dạng protein dồi dào nhất trong cơ thể, đóng vai trò không thể thiếu trong việc duy trì các mô liên kết cho xương, các cơ, tế bào máu, sụn, động mạch và nhiều cơ quan thiết yếu. Khi bạn càng tiến dần vào độ tuổi lão hóa, sự sản sinh collagen của cơ thể sẽ dần giảm thiểu, dẫn đến nhiều tác dụng phụ tiềm ẩn.

tham khảo: Sắc Ngọc Khang

Do đó, ngay từ độ tuổi 25–30, nhiều phụ nữ đã tìm đến phương pháp uống bổ sung collagen chống lão hóa mỗi ngày để duy trì làn da trẻ trung. Việc uống những loại thuốc bổ sung này có tác dụng giúp bù đắp lại lượng collagen mà cơ thể không thể sản xuất nữa. Tuy nhiên, liệu việc uống collagen ngăn lão hóa da có thực sự hiệu quả không?

Bổ sung collagen tự nhiên

Để chăm dưỡng làn da luôn trẻ trung, xinh đẹp thì bổ sung Collagen là việc mà chị em cần phải làm. Theo cách truyền thống, cách bổ sung collagen an toàn nhất đó chính là thông qua các thực phẩm mà chúng ta dung nạp mỗi ngày. Sau đây là top đầu những thực phẩm cần thiết để cung cấp collagen tự nhiên cho cơ thể

  • Rau màu xanh đậm: rau bina, bắp cải, măng tây, bông cải,.. chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn các gốc tự do gây hại, nâng cao sức đề kháng của da và kích thích cơ thể tăng cường sản xuất collagen hiệu quả
  • Nhóm trái cây và rau củ có màu đỏ: cà chua, cà rốt, dâu tây, lựu, dưa hấu, ớt chuông. Các loại thực phẩm này chứa dồi dào hoạt chất chống oxy hóa có tên là Lycopene. Chất này vừa đóng vai trò như một kem chống nắng tự nhiên và vừa giúp kích thích cơ thể tăng cường sản xuất collagen hiệu quả.
  • Họ Cam Chanh: các loại trái cây như cam, chanh, việt quất, bưởi cung cấp cho cơ thể một lượng vitamin C dồi dào giúp sản sinh collagen hiệu quả cũng như tăng sức đề kháng cho cơ thể rất tốt.
  • Ngoài ra bổ sung các thực phẩm giàu Omega-3 như cá hồi, cá thu, cá ngừ, bơ, các loại đậu như đậu nành, đậu đũa, tỏi, cherry,..

2. Có đúng không khi bổ sung collagen tự nhiên?

Bổ sung collagen qua các thực phẩm tự nhiên là đúng nhưng chưa đủ vì theo nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng việc bổ sung collagen tự nhiên bằng thực phẩm vẫn chưa đủ để bù đắp lượng collagen mà cơ thể bị thiếu hụt đi. Có thể lý giải rằng collagen có trong thực phẩm thường có cấu trúc khá lớn nên khó có thể được hấp thu trọn vẹn và phần lớn sẽ bị đào thải ra bên ngoài.

Song song với đó, ở độ tuổi 25 trở đi thì quá trình tự tổng hợp collagen của cơ thể bị giảm sút và quá trình đào thải collagen lại tăng lên. Đó chính là lý do ăn rất nhiều rau xanh, thực phẩm chứa nhiều collagen, thậm chí là tăng cân nhưng cơ thể vẫn thiếu hụt, làn da vẫn kém mịn màng và săn chắc sau 25 tuổi trở đi.

Giải pháp cho chị em bổ sung bằng thực phẩm chức năng collagen Sắc Ngọc Khang để giải quyết được tình trạng thiếu hụt collagen sau tuổi 25, collagen Sắc Ngọc Khang là sản phẩm tiên tiến, hiện đại, đột phá với 100% Collagen Peptide được lấy từ nhà máy hơn 100 năm Nhật Bản. Vì được áp dụng theo công nghệ thủy phân, nên Collagen Peptide có cấu trúc đồng dạng với collagen tự nhiên trong cơ thể, do đó mà được cơ thể hấp thụ một cách tối ưu nhất.

3. Collagen có tác dụng gì trong việc ngăn lão hóa da?

Collagen tốt cho tất cả chị em nhưng không phải là “thần dược” giúp chúng ta trẻ mãi không già mà chỉ hỗ trợ để làn da và cơ thể khỏe mạnh hơn so với lứa tuổi thật.

Lão hóa, già đi là chuyện tất yếu của đời người. Các sản phẩm, thực phẩm chức năng cũng chỉ làm nhiệm vụ hỗ trợ làm giảm tốc độ lão hóa. Nếu bạn quyết định dùng collagen uống đẹp da, hãy đến gặp bác sĩ để được hướng dẫn và tư vấn kỹ lưỡng, đồng thời xây dựng chế độ ăn giàu protein lành mạnh, ngủ nghỉ hợp lý để đạt hiệu quả như mong muốn và đặc biệt là phải kiên trì khi sử dụng nhé.

Danh mục:https://beautysmile.vn/collagen/

nguồn: https://beautysmile.vn/