Ăn bánh tráng trộn có mập không

Ăn bánh tráng trộn có mập không, bánh tráng trộn thật sự quen thuộc với các bạn trẻ trong hơn 10 năm trở lại đây, hiện nay các chị em cũng thích ăn vặt món bánh tráng trộn này.

 Thông tin tham khảo: Uống collagen có tốt không

Vậy thật sự ăn bánh tráng cuốn có vô tình khiến các chị em tăng cân hay không, điều mà không chị em nào mong muốn vì tăng cân sẽ làm xấu đi vẻ bên ngoài. Xem ngay bài này cùng Beautysmile để biết thông tin chính xác nhé.

1. Bánh tráng trộn bao nhiêu calo?

Bánh tráng trộn ngay nay được xem là nguyên liệu khá phổ biến được dùng để có thể chế biến ra nhiều món ăn hấp dẫn khác. Bánh tráng được chọn làm chủ yếu từ tinh bột gạo pha loãng hoặc một số trường hợp còn sử dụng cả bột sắn, bột khoai,….

 Thông tin tham khảo: Collagen có tác dụng gì

Từ bánh tráng trắng nay được chế biến thành ra nhiều các loại bánh tráng ăn vặt khá ngon và hấp dẫn như: Bánh tráng trộn, bánh tráng nướng, bánh tráng chấm muối, bánh tráng chuối, bánh tráng nhúng, bánh tráng gạo, bánh tráng cuốn rau,…

Theo như phân tích của rất nhiều chuyên gia dinh dưỡng, thì cứ trong khoảng 100g bánh tráng sẽ chứa 295,6 kcal và cung cấp cho cơ thể nhiều các chất dinh dưỡng: Protein, tinh bột, lipid,…

Đối với bánh tráng trộn còn kết hợp với các nguyện liệu khách như: Trứng cút, lạc, bò khô, xoài,… hay thành phần dinh dưỡng cũng được nhanh chóng bổ sung thêm các chất xơ, vitamin, chất khoáng, nước.

Vì thế, cứ khoảng 100g bánh tráng trộn cung cấp thì sẽ tương đương khoảng 329,8 kcal cho cơ thể.

2. Ăn bánh tráng có mập không?

 Thông tin tham khảo: Collagen là gì – Sác Ngọc Khang

Theo như chuyên gia dinh dưỡng đánh giá thì với hàm lượng calo bánh tráng cung cấp thì sẽ được đánh giá ở ngưỡng mức trung bình. Tuy nhiên, thành phần lượng tinh bột được tìm thấy có trong bánh tráng lại ở mức cao và có chứa cả rất chất béo khác, nếu các chị em mà ăn quá nhiều bánh tráng thì sẽ khó tránh khỏi dẫn đến tình trạng tăng cân.

Như vậy, việc các chị em lo lắng ăn bánh tráng có béo không thì hoàn toàn là có cơ sở. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu mới đây, nếu các chị em mà biết ăn bánh tráng đúng cách và nên đúng thời điểm thì sẽ không gây nên tình trạng tăng cân.

Ngược lại trong việc giúp các chị em hỗ trợ ổn định cân nặng, giúp cho duy trì vóc dáng mà vẫn có thể cung cấp đủ các năng lượng.

Tổng kết lại rằng, nếu các chị em đang thực hiện chế độ ăn kiêng để giảm cân thì nên suy nghĩ và cân đối lại liều lượng ăn bánh tráng củ mình để không gây ảnh hưởng tới hiệu quả trong việc giảm béo của bản thân.